Apr 16, 2024   log in
 
home
thơ
danh sách tác giả
nhạc
truyện ngắn
biên khảo,phê bình
điểm sách
phỏng vấn
quan điểm
sinh hoạt văn học

ban biên tập
tìm kiếm
thư tín
giới thiệu sách báo
 
 
  Truyện/Ký
CHUYỆN THỂ DỤC CỦA CÁC ÔNG
KATHY TRẦN

Đây không phải là chuyện giỡn chơi mà là chuyện quan trọng, nghiêm trang, trí thức và khoa học đàng hoàng.
Chuyện đang nói đây là cuộc khảo cứu cuả một bà bác sỹ: Bác sỹ Karen Weatherby, chỉ huy chương trình khảo cứu cho cơ quan y tế Đức. Kết quả cuộc khảo cứu về vấn đề ...thể dục bằng mắt của các ông được cho đăng trên New England Journal, một tờ báo rất có uy tín và đàng hoàng.
Tiểu muội xin trình lại kết quả khảo cứu cuả bà như sau:
Khích động tình dục khiến tim đập nhanh, gia tăng lưu lượng máu. Do đó, khi nhìn ngắm những bộ ngực đồ sộ, hấp dẫn làm các ông khoẻ mạnh hơn lên.

Cuộc nghiên cứu khoa học còn ghi chép kỹ lưỡng về thời gian cần dùng trong việc tập thể dục rất thích thú này:
Cuộc nghiên cúu cuả chúng tôi cho thấy nếu các ông luyện tập theo phương pháp này chừng 10 phút mỗi ngày thì có thể giảm nguy cơ nhồi máu cơ tim (heart attack) hay đứt mạch máu não (Stroke) tới 50%.

Ông Bồ Hòn đọc đến đó thì... đã quá, bèn kêu ầm lên rằng từ ngày ông đọc được bài báo thì ông đâm ra chăm chỉ tập thể... dục bằng mắt lắm. Bởi vì môn thể dục này thích hợp với ông lắm, rằng nhất cử tam tứ tiện, rằng chỉ xử dụng có đôi mắt, hai tay vẫn rót rượu, nâng ly nhâm nhi mà thấy máu chảy ào ào trong huyết quản.

Ðàn ông chỉ cần được ngắm những người đẹp với thân hình bốc lửa (?) trong vòng 10 phút là đủ tốt như các ông tập thể dục trong 30 phút

Ông khoe rằng mới đầu ông theo đúng lời dậy của bác sỹ là chỉ tập đúng 10 phút vì sợ bắt đầu mà vất vả quá thì không nên nhưng sau thấy 10 phút ngắn ngủi, phù du quá, chưa đã. Hơn nữa, kết quả tốt quá nên ông tự động tăng tập thể dục thêm lên mãi.

Theo ông Bồ Hòn, Tập thể dục kiểu này đã lắm, chẳng những máu chạy nhanh mà cholesteron xấu tan đi ào ào. ông Bồ Hòn chỉ lo rằng các bà không cho phép các ông tập thể dục theo phương pháp KAREN thôi.

Thứ nhất là tốn tiền mua... dụng cụ thể dục như: Play Boy, Pen House vv...

Thứ nhì là trong khi các ông tập thể dục mặt mũi cứ phớn phở hay cứ đờ ra vì sung sướng thì các bà ứa gan lắm dù nghiên cứu nhấn mạnh:

Chúng tôi tin rằng nếu các ông chịu khó luyện tập cách này thì họ sẽ thọ thêm được từ 4 tới 5 năm.
Vì có hiệu quả tốt như vậy nên các ông phải kiên nhẫn thuyết phục đối phương rằng phương pháp thể dục này rất tốt, rất khoa học, rất thực tế...

Hơn nữa, ông Bồ Hòn còn khuyến khích các ông nên tìm cách cải thiện phương pháp tập thể dục bằng cách ... nhìn... của thật thì chắc chắn hiệu quả tốt bằng mấy lần ...xem hình.
Quan trọng nhất là làm sao để các bà cũng được hưởng cái lợi cuả môn thể dục này cơ thì họ mới vui lòng chuẩn y cho phe ta được chính thức tập thể... dục, khoan khoái hay hì hục tập thể dục!

Sau cùng ông nhân danh các ông đàn ông, trịnh trọng cám ơn bà bác sỹ Karen đã cho các ông cơ hội sống vui, sống khoẻ, sống sướng thêm 4, 5 năm nữa!
***
Bà Hoạn Thư tân thời nghiến răng:
- Cái thằng cha đoản hậu, vợ con đùm đề mà còn dê!
Ông Nể Vợ nhìn quanh, không thấy bóng bà vợ đâu mới nhỏ nhẹ:
- Bà chỉ nói quá. Ông Bồ Hòn chỉ nói chuyện khoa học, có nhân sự, có nghiên cứu, có bằng chứng được đăng báo rõ ràng chứ có phải phóng bút nói bừa, nói dóc để lừa gạt vợ nhà đâu? Hơn nữa, ông ấy chỉ tập thể dục bằng mắt theo đúng lời bác sỹ Karen, theo đúng nghiên cứu khoa học chứ có làm gì đâu mà bà kết tội rằng ông ấy dê?

Bà Hoạn Thư trợn mắt:
- Này, ông có ý đồ gì mà bênh nó chằm chằm vậy? Tập thể dục gì mà mắt thì dán vào hình khoả thân, tay cầm ly ruợu nhâm nhi, mặt thì thộn ra! Thật chẳng ra cái thống chế gì cả!
Ông Nể Vợ gắt nhỏ:

- Xin bà nói nho nhỏ cho tôi nhờ. Chẳng ý đồ với ý đạc gì cả. Tôi chỉ nói công bằng thôi. Khoa học, bác sỹ người ta bảo làm ...thế là tốt cho sức khoẻ thì chúng tôi làm, chẳng có gì sai trái cả. Còn chuyện sướng thì ...thấy khoẻ trong người thì chúng tôi phải vui, phải sướng, có gì bà phải phàn nàn?

Bà Hoạn Thư hứ lên một tiếng:
- Khoa học đâu thì tôi không biết, chứ tập thể dục kiểu bà Karen với ông Bồ Hòn thì còn lâu tôi mới cho lão họ Thúc nhà tôi bắt chước. Thà chồng chết sớm mấy năm còn hơn mua ...dụng cụ thể thao kiểu đó cho lão.

Ông Nể Vợ kêu lên:
- Thế là các bà không biết lo cho tương lai, sức khoẻ cuả chồng rồi, thế là các bà không biết yêu thương, quý mến chồng.

Bà Hoạn Thư nói ngọt như mía:
- Ai yêu thương quý mền chồng thì mặc kệ người ta. Tôi thì tôi cứ phải canh lão cho kỹ, tôi theo đúng lời các cụ đấy: Kiến trong miệng bát có bò đi đâu. Thế, bỏ ngay vào trong bát mà còn chưa xong đấy. Mai em Kiều này, mốt em Kiều nọ, huống gì thêm chuyện tập thể dục bằng mắt này.

Bà tò mò:
- Thế bà vộ ông bằng lòng cho ông tập thật đấy à?
- Không, làm gì tôi có diễm phúc có người vợ lý tưởng thế. Ấy, cứ lúc nào không có bà vợ tôi ở nhà tranh thủ tập ngay. Đấy là tôi biết lo xa. Tôi lo cho thân tôi, tôi lo cho sức khỏe và tuổi thọ của tôi nên phải vội vã lo cho xong 10 phút thể dục phù du kẻo bà ấy về thì còn lâu.

Bà Hoạn Thư bĩu môi:
- Gớm, các ông gian dối thế đấy.
- Gian dối gì, có tí quyền tập thể... dục mà cũng cấm, thế mà dám đòi nói chuyện nhân quyền! Chỉ sướng mấy ông độc thân, thà hồ mà thể dục, thể thao.

Ông chợt nhỏ giọng xuống, vội vã thì thầm:
- Chết, xin bà. Vợ tôi nó vào đấy, chúng ta chấm dứt cuộc tranh luận nhá.
***
Trên là chuyện y học cho các ông, dưới là chuyện viên thuốc ngừa thai của các bà.
Từ mấy chục năm nay, những viên thuốc ngừa thai xinh xinh vẫn được coi như là một bước tiến lớn cuả cuộc cách mạng tình dục.
Nhờ có viên thuốc, người phụ nữ trẻ gần như hoàn toàn điều khiển được việc thai nghén cuả mình: Khi nào muốn có con? Mấy đứa? Cách nhau bao lâu.

Riêng các bà nưả chừng xuân thì nhờ viên thuốc có chất kích thích tố nữ Estrogen nên kéo dài thêm sự tươi trẻ sau khi ...em dứt đường tơ!

Viên thuốc từ lâu vẫn bị nghi ngờ là thủ phạm cuả chứng ung thư nhưng mới đây, theo các cuộc nghiên cứu mới thì lại càng bị đặt câu hỏi nhiều hơn. Tuy nhiên, cũng có các bà đã kết duyên nợ với những viên thuốc từ vài chục năm thì nhất định không chịu từ bỏ viên thuốc bé bỏng, đáng yêu nhưng cũng không kém phần rắc rối trên.
***
Khoa học đang làm những chuyện mà ngày xưa mình coi như chuyện hoang đường. Con khỉ Tề Thiên Đại Thánh nhổ hàng nắm lông, hoá phép cho mỗi sợi lông trở thành một con khỉ khác, giống hệt mình để có thể cùng lúc làm nhiều việc khác nhau hoặc để hổ trợ cho nhau trong nhiều cuộc chiến đấu.

Hãy coi chiếc Computer trước mặt chúng ta, không cần phải mầu mè, hô phong, hoán vũ. Nếu bạn bấm cái nút nhỏ, ngồi xuống gõ vài cái: Thời gian trôi đi, không gian nhỏ hẳn lại, bạn sai comp cuả bạn làm biết bao nhiêu việc qua những mệnh lệnh viết sẵn cho hàng triệu máy chạy cùng lúc trên trái đất?
Có kém Tề Thiên Đại Thánh chăng?
***
Nguyệt san Newsweek tháng 6 năm 2002, người ta nói tới con mắt computer thay thế mắt thật cho những người khiếm thị bẩm sinh hay bị tàng tật vì tai nạn.

Người ta nói tới máy móc giúp những người bị câm có thể dùng máy phát âm để họ có thể nói được một cách khá hơn cuả những máy cũ, tạo ra những âm thanh nghe như người máy nói.
Người ta nói tới máy trợ tim gắn trong lồng ngực để giúp những trái tim bệnh hoạn vì bẩm sinh hay vì bị làm việc nhiều quá nên đã không còn trinh
.
Người ta nói tới máy móc tìm ra những hư hoại trong bộ óc con người để có thể nhặt ra những tế bào hư và thay thế bằng những tế bào tốt được cấy từ tế bào gốc cuả con người.
Chưa kể tới những thành công cuả con người trong việc sao sinh, việc cấy trứng cuả ông bà này vào bà nọ... rất nhiều.
Tất cả những khám phá khoa học đều nhằm mục tiêu kéo dài sức khoẻ, hạnh phúc và tuổi thọ cuả con người.
Cùng lúc, con người đang nghiên cứu cách thức tiêu diệt con người qua những nghiên cứu về vũ khí giết người hàng loạt: Vũ khí nguyên tử, vũ khí hạch nhân,vũ khí hoá học, vũ khí vi trùng... 
Trên thế giới, những lò dầu hoả sôi sục ở Trung Đông trong cuộc chiến tranh giữa nhóm những quốc gia Hồi Giáo và Do Thái hứa hẹn triền miên những đau thương, tang tóc, kinh hoàng và dã man.

Điều đau lòng hơn hết là cuộc chiến ngày càng lan rộng địa bàn và tăng thêm cường độ dã man.
Tương lai con người sẽ ra sao nếu trong cuộc chạy đua khoa học, cái ác sẽ không thắng cái thiện như thực tế vẫn thường xẩy ra? 

KATHY TRẦN

Created by Hiep Nguyen, Sept. 2003