May 05, 2024   log in
 
home
thơ
danh sách tác giả
nhạc
truyện ngắn
biên khảo,phê bình
điểm sách
phỏng vấn
quan điểm
sinh hoạt văn học

ban biên tập
tìm kiếm
thư tín
giới thiệu sách báo
 
 
  Sinh hoạt văn học-nghệ thuật
TƯỜNG THUẬT buổi Giới Thiệu Tác Phẩm mới của – BÙI ĐỨC LẠC - HÒANG HY – DUY THY THANH - HỮU NGUYỄN ngày Thứ bẩy 6 – 8 – 2011, từ 11AM - 3PM tại Nhà hàng Thành Được, Milpitas – Mimi BÙI.

 
I. KHAI MẠC CHƯƠNG TRÌNH

 

Khoảng 180 khách đã đến nhà hàng Thành Ðược San Jose để tham dư buổi giới thiệu những tác phẩm mới của các tác giả Bùi Dức Lạc, Duy Thi Thanh, Hoàng Hy, Nguyễn Hữu

 II. Phỏng Vấn

1.  Diệu Hương phỏng vấn NV Kim Vũ

 Kim Vũ được phỏng vấn về những tác phẩm tiêu biểu của anh. từ Thơ, thơ Song ngữ, truyện ngắn đến Du Ký và 5 CD thơ Kim Vũ. Trong đó có “Gót Ngà “ – bài Thơ khá độc đáo ca Kim Vũ.  Tác gi đã sáng tác bài này bên dòng sui.

     

Diệu Hương phỏng vấn NV Kim Vũ   Nhạc Trưởng HÒANG PHỐ

 2. NV Kim Vũ  phỏng Vấn Nhạc sĩ  Duy Thy Thanh  

      Trả lời phỏng vấn của NV Kim Vũ, Duy Thy Thanh rất thành thực khi nói Cô đã tìm lại được chính mình với CD “Biển Tình Mênh Mông” gồm 12 nhạc phẩm như 12 đứa con tinh thần trong đó “Cho con Tình Yêu” – Nhạc phẩm có nội dung rất cảm động nói về một linh hồn em bé bị phá thai mong được làm người.

 Nhạc sĩ Duy Thy Thanh hay Ca sĩ Duy Hải yêu ca nhạc từ  thủa nhỏ. Nhạc trữ tình thể điệu
Rhumba, Slow và Boston thích hợp với Duy Thy Thanh
 
    Gần đây Duy Thy Thanh  thường tham dự những buổi văn nghệ của những tổ chức từ thiện Cô tiết lộ - tất cả số tiền thu được từ “Biển Tình Mênh Mông” – CD đầu tay của Duy Thi Thanh, dùng để giúp đỡ trẻ em nghèo ở Việt Nam.

 3. NV Kim Vũ phỏng vấn NV Bùi Đức Lạc

Bùi Đức Lạc tiếp bạn bè , sau khi anh rời sân khấu. Anh là một trong những nhà văn Kỳ cựu cùng “promotion” với Hà Huyền Chi, Viên Linh, Lê Đình Điểu, Duyên Anh và cũng là học sinh trong trại  “học sinh di cư “ năm 1954-1956. Trại này rất gần Trường Đua Phú Thọ , ngã tư Lê Dại Hành Trần Quốc Toản, Saigon.

     Trước 1975, anh cộng tác với các báo Tự Do, Ngôn Luận, Chính Luận, Phổ Thông và cũng là Chủ Nhiệm kiêm Chủ bút tuần báo “Chuông Việt” trong 5 năm và viết hàng trăm truyện ngắn.

 Tác phẩm đã xuất bản:

 -. Cơn Uất Hạ Lào, 2007 – Tạp ghi 336 trang, đã bán hết trong thời gian chưa đầy 1 năm với số lượng 2,000 cuốn.

 -. Cơn Hạ Càn Khôn, 2011 – Truyện dài, 405 trang được giới văn nghệ sĩ đánh giá cao. 

4.. NV KimVũ phỏng vấn NT Hoàng Hy

   

Kim Vũ, Hoàng Hy, Ngọc Trang, Hồng Ánh

Kỹ sư Hòang Hy bút hiệu Githéa – tác giả của 4 thi tập “NGỌAI XỨ” từ 1 – 4
Trước những câu hỏi của NV Kim Vũ, NT Hoàng Hy đáp rất dí dỏm và còn ngâm bài “GIÀ LẪN” - Thơ tự trào ,được sự cổ võ cũa khán giả Cao niên và trung niên.Anh cũng nhấn mạnh  4 thi tập “Ngọai Xứ” của anh để tặng Bạn bè, it bán ở tiệm sách.
 
 
 
.


 III. CA NHẠC

Duy Thi Thanh, Ngọc Trang, Thái Bình,Diệu Hương, Bích Đào, Kim Vũ

    Hoạt náo viên Đại Lãn Nguyễn Thương Dực mở đầu cho Phần 3 của Chương trình Ca Nhac.Anh rất xuất sắc trong những màn hoạt náo vã rất đa tình điệu nghệ khi giới thiệu bản  nhạc Autumn Leaves do Ca sĩ Phượng Hiền trình bầy..Khán giả Vùng Vịnh vẫn nhớ đến Anh và Nhóm Thơ “Hoàng Gia” mà anh là thành viên.

    Tiếp theo, Ngọc Trang với bản "Lại Gần Hôn Em", cô chuyên hát Nhạc Pháp, tuy nhiên .dòng nhạc trẻ hiện nay cũng khá hấp dẫn với Ngọc Trang. Ngoài khả năng ca hát – Ngọc Trang còn chơi guitar rất hay.
 
    Nói chung,  những Văn nghệ sĩ , – mỗi nguời có một sở trường,và  một lối trình diễn riêng,
Hòang Vinh, Trường Giang, giọng tenor. Hồng Ánh, Bích Đào giọng Mezzo soprano v.v..

Chương trình phong phú thêm với sự đóng góp của các ca sĩ,Châu Dũng, , Quốc Võ ,Bích Đào, Thái Bình và Thu Sa.

 “Khóc Mẹ” – Thơ Hồng Ánh, Hòang Phố phổ nhạc, do chính dôi song ca này trình bầy đã gây được ấn tượng với số đông khán giả.

 Trước sự tán thưởng của khán giả, nghệ sĩ Ngẫu Hồ ngâm  bài “Kỷ Vật Cho Em”,

   

Thu Sa, Tony Tính, Trường Giang, NV Bùi Đức Lạc  

    Chương trình khai mạc đúng 11:00AM và kết thúc 3:30 PM với Đoản khúc “Yêu Và Mơ”,của Văn- Phụng, một số khán giả bước lên sân khấu bắt tay từng Văn Nghệ sĩ và 4 tác giả, tạo niềm lưu luyến lúc ra về..

    Mimi BÙI.

 


Created by Hiep Nguyen, Sept. 2003