May 05, 2024   log in
 
home
thơ
danh sách tác giả
nhạc
truyện ngắn
biên khảo,phê bình
điểm sách
phỏng vấn
quan điểm
sinh hoạt văn học

ban biên tập
tìm kiếm
thư tín
giới thiệu sách báo
 
 
  Sinh hoạt văn học-nghệ thuật
TIN SÁCH tháng 12

Từ Memory tới Dream

Kim Edwards đã thành công ngoài sức tưởng tượng với cuốn tiểu thuyết đầu tay của cô là The Memory Keeper’s Daughter. Nhiều book clubs đã dùng cuốn sách này. Ngày 4 tháng Giêng năm tới, cô sẽ cho ra một cuốn sách khác với tựa đề là Lake of Dreams.
Nhà xuất bản Viking nói rằng, với những bất ngờ ở “mọi ngõ ngách”, đầy những chi tiết lôi cuốn, cuốn sách chắc chắn sẽ làm hài lòng những độc giả đã từng say mê đọc The Memory Keeper’s Daughter.  
 
Người Hùng Mới của Rankin
Nhà văn Tô Cách Lan Ian Rankin đã nổi tiếng nhờ những cuốn sách viết về phạm pháp, án mạng. Ông sẽ cho ra mắt The Complaints vào tháng Ba năm 2011. Trong cuốn này, ông sẽ giới thiệu một anh hùng khác, chẳng khác gì Rebus của những loạt sách Rebus novels trước đây.   
 
Patchett Trở Lại
Tin vui cho những fans của nhà văn Ann Patchett: Cô vừa viết xong một cuốn tiểu thuyết cho nhà xuất bản Harper để phát hành năm 2011. Bối cảnh được dùng là rừng Amazon, nội dung là về hai nữ bác sĩ đã khám phá ra những chuyện không tưởng được. Chờ xem.
 
Thêm Sex and the City
Candace Bushnell (tác giả của Sex and the City) vừa ký một hợp đồng với nhà xuất bản Grand Central để viết hai cuốn tiểu thuyết mới cho họ.
Cuốn đầu, sẽ được phát hành năm 2012, có tên là The Two Mrs. Stone về một chuyện tình ba người – mới giới thiệu sơ sơ đã thấy hấp dẫn rồi!
Bushnell nổi tiếng với cuốn Sex and the City, sau đó truyện được quay thành phim. Cô cũng có những cuốn sách bán chạy khác như Lipstick Jungle and mới nhất là One Fifth Avenue. 
 
Nhiều Bí Mật Về Salinger
Kenneth Slawenski, người sáng lập website “Dead Caulfields” đã ký một hợp đồng với nhà xuất bản Random House để cho ra mắt ở Mỹ cuốn sách mang tên Salinger: A Life, vào ngày 25 Tháng Giêng, 2011 – hai ngày trước ngày giỗ đầu của nhà văn J.D. Salinger.
Cuốn tiểu sử này đã được phát hành ở Anh vào tháng Ba năm nay và tờ báo Telegraph cho rằng đây là “một first-rate book”. Random House bắn tin rằng Salinger sẽ tiết lộ nhiều điều bí mật về cuộc sống ẩn dật của ông.  
 
Thêm Tin về Philippa Gregory
Tác giả của những cuốn tiểu thuyết bán chạy, dựa vào lịch sử Anh, đã ký hợp đồng với Simon & Schuster’s Touchstone cho ba cuốn tiểu thuyết khác. The Kingsmakers’ Daughters sẽ ra đời năm 2012, lần lượt sau đó The White Pricess và The Last Rose. Đây là loạt sách Gregory’s War of the Roses, mà cuốn mới nhất hiện giờ là The Red Queen.
 
Mimi BUI

Created by Hiep Nguyen, Sept. 2003