May 05, 2024   log in
 
home
thơ
danh sách tác giả
nhạc
truyện ngắn
biên khảo,phê bình
điểm sách
phỏng vấn
quan điểm
sinh hoạt văn học

ban biên tập
tìm kiếm
thư tín
giới thiệu sách báo
 
 
  Sinh hoạt văn học-nghệ thuật
TƯỜNG THUẬT BUỔI RA MẮT TÁC PHẨM VÀ CD THƠ KIM VŨ - “NHỮNG NĂM THÁNG TUYỆT VỜI” TRƯA NGÀY 13-06-2010 TẠI NHÀ HÀNG THÀNH ÐƯỢC SAN JOSE -- MIMI BÙI.

 Khoảng trên 200 khách đã đến nhà hàng Thành Ðược San Jose để tham dự buổi Ra Mắt Tác phẩm và CD thơ KIM VŨ.


Trong số khán thính giả có các nhà văn, nhà thơ: Diệu Tần, Việt Bằng, Tràm Cà Mau, Lê Quý Thụ, Đỗ Đăng Tiến, Nguyên Phương, Nguyễn Đình Phương, Chu Toàn Chung, Hoàng Ngọc Thúy, Chu Thị Hồng, Dương Huệ Anh, Ngọc Bích, Quang Hà, Phạm Nguyên Khôi, cựu chủ tịch Hội Ái Hữu học sinh Chu Văn An và Chị Diệu Hương, cựu chủ tịch Hội Ái Hữu Trưng Vương Bắc Cali. Ngoài ra cũng có sự hiện diện khá đông đảo của cựu học sinh Chu Văn An, Trưng Vương …

 

 Ban Nhạc khá đông và xử dụng nhiều nhạc cụ với Nhạc sĩ Hoàng Phố /lead guitar, Hồng Ánh / percussions,  Nhân / Keyboard, Tony Tính / Saxo, Nghĩa / bass guitar, Việt / drums và Minh Thái / guitar



Mở đầu  chương trình, M.C Phương Trâm giới thiệu nhà thơ Kim Vũ  qua những tác phẩm đã xuất bản và Ban Hợp ca Hoàng Vinh, Ánh Tuyết, Thơ Trinh, Y Thức  trình bầy bản “Ô Mê Ly” – Nhạc  Văn Phụng.

 

Phương Quỳnh với "Gợi Giấc Mơ Xưa”, Nhạc Lê Hoàng Long, và Thơ Trinh với “Vùng Trời Kỷ Niệm”, Nhạc Vũ Đức Nghiêm đã to được rt nhiu chú ý cho người thưởng ngon.

 Chỉ với sự phụ họa của ngón đàn điêu luyện Hoàng Phố, Hồng Ánh thành công với “Gót Đông Sang”, Nhạc Hòang Phố, Hồng Ánh hợp soạn.


Qua phần 2 của Chương trình, Diệu Hương phỏng vấn  Kim Vũ về 8 tác phẩm đủ loại đã xuất bản,  từ Thơ, thơ Song ngữ, truyện ngắn đến Du Ký và 5 CD thơ Kim Vũ. Trong đó có “Gót Ngà “ – bài Thơ khá độc đáo của Kim Vũ do Uyên Như diễn ngâm.  Tác giả đã sáng tác bài này bên dòng suối, trong một cuộc du ngoạn tiểu bang Oregon, khi Kim Đài ngồi nghỉ để chân trần. Nhà thơ chăm chú nhìn gót chân người đẹp lại nghĩ đến gót ngà – vưu vật rất hiếm trong đời mà chỉ Kim Vũ mới có. Đáng yêu thay óc tưởng
tượng sáng tạo của nhà văn, nhà thơ.

   

Mở đầu Phần 3 của chương trình, nhà thơ Chu Toàn Chung xuất hiện và diễn ngâm “Người Tôi Ước Mơ” của chính tác giả:

Hỡi người yêu dấu của tôi ơi
tôi sẽ yêu em đến trọn đời
yêu hết kiếp này qua kiếp khác
luân hồi liên kiếp chẳng lìa đôi
 
….
Trước sự tán thưởng của khán giả, nhà thơ diễn ngâm thêm vài trích đoạn cùng với Hoạt náo viên Đại Lão/Lãn Thơ Phở tức CVA Nguyễn Thượng Dực – người vừa tròn bẩy “bó” rất độc đáo trong những câu chuyện hóm hỉnh của ông- và với sự phụ họa của Ban Nhạc, Đại Lão đã khuấy động hội trường nhiều lần mỗi khi diễn ngâm thơ Chu Toàn Chung:
….
Mai kia về với ông bà
Nấp sau nải chuối ngắm gà khỏa thân…


M.C Phương Trâm & CS Hoàng Lan

Tiếp theo, ca sĩ Hoàng Lan – người từ Canada vừa đến định cư tại San Jose  ra mắt khán giả vùng Vịnh với bản “Tóc Gió Thôi Bay”, Nhạc Trần Tiến.

 Bảo Ngọc - ca sĩ đã thành danh ở vùng Vịnh, khá quen thuộc khán giả trình bày bản “Tình Yêu Như Mũi Tên” – Nhạc ngoại quốc, lời Anh Bằng.

Trong số tiếng hát trẻ của vùng San Jose, những người gây ấn tượng nhất là nữ ca sĩ Hoàng Nga qua bản “ 20 / 40 – Nhạc Y Vân và Y Thức với bản “Bây Giờ Tháng Mấy”, Nhạc Từ Công Phụng.

 Cuối chương trình nhà thơ Ngọc Bích, Quang Hà đọc Thơ chúc mừng sự thành công của Kim Đài, Kim Vũ trong Buổi Ra Mắt Du ký và CD.

 Buổi Ra Mắt Sách và trình diễn Ca Nhạc khai mạc 11:00 và kết thúc 3:30 PM với màn hợp ca “Ghé Bến Sài Gòn”,  Nhạc Văn Phụng. Ban tổ chức và toàn thể nghệ sĩ từ sân khấu vẫy tay chào khán thính giả tạo ra niềm lưu luyến lúc ra về.

  MIMI BÙI 

 
 
Xin click vao Link xem Dai Lan hoat nao
http://www.youtube.com/watch?v=kKeNbty3Eas

 


Created by Hiep Nguyen, Sept. 2003