May 05, 2024   log in
 
home
thơ
danh sách tác giả
nhạc
truyện ngắn
biên khảo,phê bình
điểm sách
phỏng vấn
quan điểm
sinh hoạt văn học

ban biên tập
tìm kiếm
thư tín
giới thiệu sách báo
 
 
  Sinh hoạt văn học-nghệ thuật
THƯ THÔNG BÁO TIỆC MỪNG 20 NĂM CỦA NGUYỆT SAN RẠNG ĐÔNG ARIZONA.

Các bạn văn nhân thân mến,

 

Ngày 15 tháng 2,1990 tờ Nguyệt San AZRạng Ðông ra đời ở thành phố Phoenix, Arizona như tiếng nói đầu tiên của Người Việt tại đây với mục đích thông tin, văn hóa và giới thiệu những cơ sở thương mại buôn bán của đồng hương đến với người bản xứ, khổ báo 11x81/2 dày 60 trang đóng kim, hai mầu trắng đen rất khiêm nhường với số in đợt đầu là 500 cuốn phát free cho những cơ sở bảo trợ đăng quảng cáo ở trên báo.

 

Tháng 2,1993 ba năm sau vẫn giữ hình thức khổ báo như cũ nhưng được thay thế bằng bìa màu lộng lẫy và tăng trang từ 60 lên thành 90 trang phát hành mỗi tháng 1,000 số thay vì 500 như trước.

 

Tháng 3, 2006 vẫn giữ khổ cũ bìa mầu lộng lẫy nhưng đóng gáy vuông vức với 120 trang trắng đen cộng thêm 8 trang quảng cáo mầu lộng lẫy ở bên trong và số in hàng tháng được tăng từ 1,000 lên 2,500 để phục vụ đọc giả cho đến nay.

 

Qua thời kỳ thai nghén trưởng thành đầy gian nan vất vả, nhưng với niềm an ủi, khuyến khích, tán trợ của qúy bạn đọc, các ông bà chủ nhân các cơ sở thương mại nhiệt tình, tâm huyết đóng góp bài vở của những nhà văn, nhà thơ, biên khảo tên tuổi nên Nguyệt San AZRạng Ðông mới có lý do và cơ hội đứng vững như hôm nay.

Ðể bày tỏ lòng kính mến, ngưỡng mộ những tác giả có bài viết thường xuyên trên Nguyệt San AZRạng Ðông đã tiếp nối con đường phụng sự văn học nghệ thuật qua các bộ môn có tính cách giải trí lành mạnh thoải mái tinh thần. Người nghệ sĩ trình diễn trước công chúng thường hay biết mặt, nhưng nhiều khi đối với các nhà văn, họa sĩ, nhạc sĩ hay nhà thơ, biên khảo, bình luận gia có nhiều người rất nổi tiếng, nhưng không ai biết đến dung nhan của họ ra sao, lý do đó nhóm chủ trương hân hạnh kính mời qúy đồng hương, bạn hữu đến chung vui với chúng tôi đêm văn nghệ, ăn tối hội tụ với các nhà văn, hoạ sĩ, thi sĩ, nghệ sĩ từ nhiều nơi về thành phố nhân dịp chào mừng Nguyệt San AZRạng Ðông vừa tròn 20 tuổi

 

Cũng trong dịp này chúng tôi sẽ tổ chức một buổi du ngoạn chiêm ngưỡng vài cảnh đẹp ở tiểu bang Arizona với chương trình như sau:

 

Thứ Sáu (22-23/4) 8 giờ tối gặp nhau ở nhà hàng Ritz ăn nhẹ, giới thiệu nhau và tập dợt văn nghệ trình diễn ngày kế tiếp.

 

Thứ Bảy (24/4) Ăn trưa tại hội quán Càphê Dĩ Vãng để đồng hương gặp gỡ, giới thiệu tác phẩm và tác giả của qúy vị mang theo.

Buổi chiều 6pm khai mạc chương trình văn nghệ chào mừng Nguyệt San Rạng Ðông 20 năm tuổi ở nhà hàng Peter Wong   

 

Chủ Nhật 25/4 đi Sedona xem đá đỏ đổi màu, sáng đi chiều về

 

Muốn biết thêm chi tiết vui lòng liên lạc với Chu Kim Oanh 602-373-2283.


Created by Hiep Nguyen, Sept. 2003