Mar 28, 2024   log in
 
home
thơ
danh sách tác giả
nhạc
truyện ngắn
biên khảo,phê bình
điểm sách
phỏng vấn
quan điểm
sinh hoạt văn học

ban biên tập
tìm kiếm
thư tín
giới thiệu sách báo
 
 
  Sinh hoạt văn học-nghệ thuật
MUÔN HỒNG NGHÌN TÍA - Tuyển Tập Văn Phụ Nữ Việt 2009

 

Diễn đàn Phụ Nữ Việt (www.phunuviet.org) vừa phát hành Tuyển Tập Văn thứ năm, mang tên Muôn Hồng Nghìn Tía, gồm 21 tác giả: Ấu Tím, Bảo Trân, Bình Nguyên, Chiêu Hoàng, Đức Trí Quế Anh, Hạt Cát, Kiệt Tấn, Lê Thu Hương, Linh Vang, Mimosa, Ngọc Anh, Nguyễn Hồng Hải, Nguyễn Thị Tê Hát, Phượng Các, Sương Lam, Tiểu Thu, Vi Khuê, Vũ Thị Như Hoa, Vũ Thị Thiên Thư, Vương Hồng Ngọc, Xuân Vinh.

Hình bìa Đêm Nghiêng: họa sĩ Ngọc Thể
Sách dày 300 trang, giá in ấn cộng cước phí là 20 đô.

Bạn đọc muốn có sách, xin liên lạc với Linh Vang:
linhvang@hotmail.com

 Dẫn nhập

Quyển sách bạn đọc đang cầm trong tay là quyển thứ bảy của trang nhà Phụ Nữ Việt (phunuviet.org) sau hơn năm năm gia nhập vào hệ thống internet toàn cầu. Trước tình hình sa sút của ngành sản xuất sách báo giấy của lãnh vực văn nghệ hải ngoại Việt Nam, sự ra đời đều đặn ít nhất một tuyển tập văn nghệ mỗi năm của Phụ Nữ Việt đã nhận được nhiều khích lệ từ bạn đọc khắp nơi.

Cũng như các quyển trước đây, Tuyển Tập Phụ Nữ Việt 2009 là một tập hợp các cây viết của các bạn phụ nữ Việt từ khắp nơi ở hải ngoại. Họ là những người còn nặng lòng với chữ nghĩa tiếng Việt, coi việc viết lách là một cách diễn tả các trải nghiệm trong đời sống, chia sẻ các cảm xúc, tình cảm, trình bày một quan điểm cho các vấn đề trong đời thường, hay có khi viết đối với họ chỉ là một niềm vui thanh nhã của tâm hồn. Tác phẩm của họ mang dấu ấn của nơi chốn mà họ đang cư ngụ, đa số ở Hoa Kỳ, số khác ở Gia Nã Đại, Âu châu, Úc Đại Lợi. Có người đã từng tham gia sinh hoạt chữ nghĩa từ lâu, cũng có người chỉ mới bước chân vào con đường sáng tác.

Có những người nam đã từng tha thiết muốn biết tâm hồn người phụ nữ biết bao nhiêu, cũng như có các bạn phụ nữ rất muốn biết các bạn cùng giới tính với mình nghĩ gì về thế giới chung quanh. Còn cách nào hay hơn là đi thẳng vào các tác phẩm trí óc của họ. Trong tâm tình đó, chúng tôi xin mời quý độc giả mở lòng để nhận diện hai mươi tâm hồn phụ nữ Việt Nam hải ngoại trong ba trăm trang sách của Tuyển Tập Phụ Nữ Việt 2009 này.

Đặc biệt, khác hẳn với các tuyển tập trước đây, năm nay chúng tôi đã nhận được sự tham gia của một nam tác giả. Mong rằng đây là bước khởi đầu để các tuyển tập sau của khu vườn văn nghệ Phụ Nữ Việt mỗi năm một thêm muôn hồng nghìn tía.

Trân trọng,

PHƯỢNG CÁC 


 

 


Created by Hiep Nguyen, Sept. 2003